Banner - Kiến Thức Spa

Bật mí thực đơn giảm cân 1 tuần 2 3 4 5kg cho nàng

Thực đơn giảm cân 1 tuần an toàn là khi đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể nhưng vẫn giúp tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ. Tuy nhiên, đa số chị em thường chọn ăn kiêng “tự phát” thay vì xây dựng chế độ giảm cân chuẩn khoa học. Điều này dẫn đến việc cơ thể thiếu năng lượng, sức khỏe kém dần và mệt mỏi. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên làm theo hướng dẫn từ các chuyên gia.

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Giảm 2kg trong 1 tuần không phải là vấn đề quá khó khăn nếu bạn có thời gian tập thể dục. Tuy vậy, nếu là người bận rộn, đây sẽ là thử thách và bạn rất khó đáp ứng. Giải pháp an toàn và hiệu quả nhất chính là xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, vừa đủ và giúp cân đối thể trạng. Bạn không cần đặt nặng vấn đề giảm chất béo, protein mà có thể chỉ cần một thay đổi nhỏ khi ăn.

Cụ thể, thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg sẽ chú trọng đến việc giảm hấp thụ chất béo, tăng cường chất xơ và chất đạm tốt. Chẳng hạn, thay vì mỗi bữa bạn ăn t2 chén cơm cùng với đồ ăn, thì hãy rút xuống một chén và bổ sung thêm trái cây. Bạn cũng nên thay đổi thói quen ăn uống, nên ăn canh và rau trước khi ăn cơm. Thay các món chiên dầu nóng, xào bằng chiên không dầu và hấp, luộc.

Bạn nên chú trọng sử dụng món hấp và luộc
Bạn nên chú trọng sử dụng món hấp và luộc

Giảm 2kg trong 1 tuần không khó, chỉ cần bạn điều chỉnh thói quen ăn uống đơn giản. Nếu có thể, kết hợp đi bộ thêm từ 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn săn chắc hơn. Bạn cũng nên uống tối thiểu 1.5L nước lọc/ngày để tăng cường trao đổi chất, có lợi với việc giảm cân.

Thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg

Giảm 3kg 1 tuần sẽ khó hơn việc giảm 2kg, đòi hỏi bạn phải xây dựng lại chế độ ăn uống chuẩn mực. Ngoài việc thay đổi cách chế biến thực phẩm, bạn còn cần nắm chắc lượng calories ở mỗi loại để kiểm soát năng lượng nạp vào mỗi ngày. Theo các chuyên gia, thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg cho phái đẹp nên duy trì với các món sau đây:

Bữa sáng

Đây là bữa quan trọng nhất trong ngày, cơ thể cần nạp đủ dinh dưỡng và năng lượng. Nếu ăn sáng đúng cách và đều đặn, bữa trưa và bữa tối bạn sẽ không có cảm giác đói nhiều. Nhờ đó mà lượng đồ ăn được nạp vào cơ thể cũng giảm đi đáng kể. Những loại thực phẩm bạn nên sử dụng để chế biến bữa sáng là trứng, bánh mì nguyên cám, gạo lứt, sữa tươi không đường.

Gạo lứt giàu năng lượng nhưng ít calories giúp giảm cân
Gạo lứt giàu năng lượng nhưng ít calories giúp giảm cân

Bữa trưa

Với chị em làm văn phòng, việc ngồi hẳn 3 – 4 tiếng đồng hồ buổi sáng đã khiến mỡ tích tụ đáng kể. Hơn nữa, sau bữa trưa, bạn sẽ cần phải tiếp tục ngồi làm việc thêm tối thiểu 4 tiếng. Vì thế, thực đơn bữa trưa nên hạn chế tối đa chất béo, duy trì đủ lượng protein và vitamin. Bạn có thể cân nhắc đến các món như cơm gạo lứt/khoai lang, salad ức gà không da, bắp cải trộn, trứng luộc, chuối.

Bữa tối

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi, thư giãn hơn là việc tiếp tục bổ sung năng lượng. Bạn nên sử dụng các món cháo, súp để tăng lượng nước, giảm đồ ăn và cân đối vóc dáng. Bạn cũng nên sử dụng thêm các loại trái cây ít đường và đặc biệt là không ăn trái cây sấy.

Thực đơn giảm cân 1 tuần 4kg

“Siết” đến 4kg 1 tuần đòi hỏi bạn phải bước vào quá trình ăn kiêng thật sự nghiêm túc và có phần khắc nghiệt. Lúc này, bạn cần xây dựng thực đơn giảm cân có phần “kham khổ” hơn, loại bỏ hoàn toàn chất béo và tăng cường vitamin, chất xơ. Bạn có thể bổ sung protein nhưng nên ưu tiên đạm thực vật thay vì động vật. Cụ thể:

Bữa sáng

Các món sử dụng cho bữa sáng với thực đơn giảm cân 1 tuần 4kg chỉ là trứng luộc, khoai lang luộc, trái cây. Tốt nhất, bạn nên ăn một củ khoai, một quả trứng và một quả táo. Trong hai ngày đầu, bạn có thể ăn thêm một đĩa salad ức gà với xà lách, cà chua để giúp cơ thể làm quen.

Táo mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt
Táo mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt

Bữa trưa

Lúc này, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy có dấu hiệu mệt mỏi vì thiếu protein, bạn nên bổ sung dưỡng chất này. Nấm sẽ là lựa chọn hoàn hảo vì nó có chứa protein dồi dào nhưng không nhiều calories. Bạn có thể ăn nấm hấp chấm tương, nấm nướng hoặc súp nấm để bổ sung năng lượng. Ngoài ra, để tránh cảm giác ngán thì bạn có thể kết hợp thêm bông cải xanh, bắp cải, salad rau củ đa dạng.

Bữa tối

Để giảm cân thành công mà không gây thiếu sức, bữa tối bạn vẫn phải ăn nhưng hạn chế tối đa lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Bạn nên ăn một đĩa salad rau củ, nửa bông cải xanh hấp. Sau khi ăn 30 phút, bạn hãy dùng thêm một hộp sữa chua để tăng cường tiêu hóa, đào thải chất có hại.

Thực đơn giảm cân 1 tuần 5kg

Giảm cân tới 5kg một tuần là thử thách vô cùng khó khăn với bạn, đặc biệt là nếu trước đó bạn chưa từng ăn kiêng. Vì thế, trước khi thực hiện chế độ ăn uống này, bạn nên thử qua các thực đơn duy trì vóc dáng ở trên trước. Sau khi cơ thể đã quen thì mới nên bắt đầu giảm tới 5kg/tuần. Các món ăn bạn nên sử dụng trong khi giảm cân bao gồm:

Bữa sáng

Bạn chỉ nên ăn một quả trứng luộc, ba quả cà chua bi và 200ml sữa tươi không đường để bắt đầu ngày mới. Bạn vẫn nên ăn thêm một quả táo để tăng cường tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa. Nếu có thể, bạn hãy dành thêm 20 phút để tập thể dục trước mỗi bữa ăn.

Bạn nên ăn cà chua bi vào bữa sáng để giảm cân
Bạn nên ăn cà chua bi vào bữa sáng để giảm cân

Bữa trưa

Thực đơn giảm cân 1 tuần 5kg đòi hỏi bạn cắt hoàn toàn tinh bột, chất béo có trong khẩu phần ăn. Vì thế, thay vì sử dụng cơm hay khoai, kể cả cơm gạo lứt, bạn chỉ nên ăn rau củ và trái cây. Lưu ý là bạn nên tránh xa hoàn toàn các loại quả có chứa nhiều đường và năng lượng như chuối, nho, xoài, dưa hấu, nhãn, vải. Về rau, bạn chỉ nên chọn rau có màu xanh, dùng thêm cà chua để đốt mỡ.

Bữa tối

Buổi tối, một ly nước ép trái cây không đường sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Loại quả bạn sử dụng để ép nên là ổi, cam, cà chua, bưởi, có thể kết hợp chúng với dưa leo, cần tây để giúp vị thêm đa dạng. Trước khi đi ngủ, bạn nên tập yoga hoặc thiền để kích thích trao đổi chất. Duy trì chế độ ăn uống này một tuần, bạn sẽ giảm được tới 5kg.

Trên đây là những thực đơn giảm cân 1 tuần hiệu quả, an toàn nhất cho phái đẹp. Với các thực đơn giảm 3 – 5kg, bạn lưu ý là không nên thực hiện chúng quá thường xuyên vì có thể khiến cơ thể mệt mỏi. Nếu có thời gian, bạn nên kết hợp thêm việc tập luyện để đỡ “kham khổ” khi ăn kiêng hơn nhé. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận