100g dưa leo bao nhiêu calo? Ăn dưa leo có giúp giảm cân không?

Bạn đang bối rối về cân nặng của mình? Bạn nghe nhiều người nói rằng dưa leo giúp giảm cân rất tốt, ăn nhiều cũng không sợ mập? Vậy cụ thể dưa leo bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân thật không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết thú vị và bổ ích dưới đây nhé.

100g dưa leo bao nhiêu calo?

Trong 100g dưa leo chứa bao nhiêu calo?
Trong 100g dưa leo chứa bao nhiêu calo?

Dưa leo là một trong những loại rau củ chứa hàm lượng calo thấp nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g dưa leo chỉ chứa khoảng 15 calo. Nếu tính cả phần vỏ thì hàm lượng calo trong dưa leo vào khoảng 16 calo.

Cụ thể, 1kg dưa leo sẽ có khoảng 5 – 7 trái, với mỗi trái khoảng 130 – 200g. Như vậy, 1 trái dưa leo chỉ có khoảng 20.8 – 32 calo. Do đó, bạn có thể sử dụng dưa leo để chế biến các món ăn hỗ trợ quá trình giảm cân hằng ngày rất tốt.

Công dụng của dưa leo đối với sức khỏe

Ngoài hỗ trợ giảm cân, dưa leo còn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe
Ngoài hỗ trợ giảm cân, dưa leo còn là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Sau khi biết được dưa leo bao nhiêu calo, có lẽ bạn sẽ muốn biết những công dụng tuyệt vời mà loại rau củ này mang lại. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, dưa leo còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ như:

– Thải độc cho cơ thể: Nước ép dưa leo có tác dụng detox cơ thể rất hiệu quả, giúp đào thải các độc tố trong cơ thể.

– Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm khớp và gút: Silicum trong dưa leo giúp tăng cường các mô liên kết trong xương khớp, từ đó ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

– Giảm lượng Cholesterol trong máu: Trong dưa leo có Sterols, là thành phần có tác dụng ổn định và cân bằng Cholesterol trong máu.

– Dưỡng da: Dưa leo rất giàu Vitamin E, có tác dụng cân bằng pH của da, cũng như liền sẹo, dưỡng trắng, giúp da sáng khỏe từ bên trong.

– Ngăn ngừa táo bón: Hàm lượng nước và chất xơ dồi dào trong dưa leo có tác dụng làm tăng nhu động ruột, giúp ngăn ngừa chứng táo bón rất hiệu quả.

Ăn dưa leo có giúp giảm cân không?

Dưa leo có thể chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng
Dưa leo có thể chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng

Sau khi biết được dưa leo bao nhiêu calo, nhiều bạn nghĩ ngay đến công dụng hỗ trợ giảm cân của loại rau củ này. Vậy dưa leo có giúp giảm cân thật không?

Các yếu tố chính gây tăng cân trong thức ăn gồm có: Hàm lượng calo, chất béo và lượng đường. Với dưa leo, bạn có thể yên tâm rằng đây là thực phẩm không gây tăng cân, bởi vì:

– Hàm lượng calo: Như đã nói ở đầu bài viết, trong 100g dưa leo chỉ chứa khoảng 15 – 16 calo. Trung bình một trái dưa leo chỉ cung cấp khoảng 20.8 – 32 calo. Do đó dù bạn ăn kết 1kg dưa leo thì cũng chỉ nạp vào 160 calo. Đây là con số vô cùng thấp, nên sẽ không khiến bạn tăng cân.

– Chất béo: Trong 100g dưa leo chỉ chứa 0.11g chất béo, hoàn toàn không đủ gây tăng cân cho bạn.

– Lượng đường: Như bảng thành phần dinh dưỡng đã trình bày ở trên, dưa leo chỉ chứa 1.67g đường/100g dưa leo. Với một tỷ lệ vô cùng thấp như vậy, lượng đường trong dưa leo thuộc hàng thấp nhất trong các loại rau củ, nên hoàn toàn không gây tăng cân.

Một số lưu ý khi ăn dưa leo để giảm cân hiệu quả

Mặc dù rất tốt cho việc giảm cân, nhưng không có nghĩa là ăn dưa leo càng nhiều càng tốt. Bên cạnh thông tin dưa leo bao nhiêu calo, dưới đây là một vài lưu ý trong việc ăn dưa leo để giảm cân nhanh chóng và không ảnh hưởng sức khoẻ:

Không ăn dưa leo trong lúc đói

Không nên ăn dưa leo khi bụng đói
Không nên ăn dưa leo khi bụng đói

Khi bụng đói, bạn không nên ăn dưa leo, bởi vì nó sẽ khiến cơn đói trở nên cồn cào hơn. Dẫn đến bạn sẽ ăn nhiều hơn ở bữa ăn tiếp theo.

Tốt nhất là bạn nên ăn dưa leo sau bữa chính khoảng 30 phút như một món tráng miệng. Hoặc bạn cũng có thể chế biến dưa leo thành các món ăn trong bữa chính để ăn cùng với cơm.

Hơn hết, bạn cần kết hợp ăn dưa leo với vận động, tập luyện thể thao thì mới có thể giảm cân nhanh chóng và không ảnh hưởng sức khoẻ.

Không ăn nhiều hơn 400g dưa leo/ngày

Bất kỳ thực phẩm nào nếu tiêu thụ quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, dưa leo cũng vậy. Cụ thể, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên tiêu thụ nhiều hơn 400g dưa leo/ngày, bởi vì có thể gây tình trạng khó tiêu, mất nước và thậm chí ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, ăn nhiều dưa leo còn khiến thận phải làm việc nhiều hơn bình thường, ảnh hưởng chức năng của thận. Dưa leo cũng chứa rất nhiều Kali, không tốt cho thận nếu nạp vào một lượng quá nhiều trong ngày.

Trên đây là một số thông tin về giá trị dinh dưỡng, cũng như đáp án cho câu hỏi trong dưa leo bao nhiêu calo. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có biện pháp giảm cân an toàn, hiệu quả cho mình. Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng xinh đẹp như mong muốn.

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận