Một quả chuối bao nhiêu calo? Cách ăn chuối để giảm cân

Không những giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, chuối còn được biết đến là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Vậy một quả chuối bao nhiêu calo và ăn chuối như thế nào để giảm cân hiệu quả. Chần chừ gì mà theo dõi bài viết của chúng tôi ngay nhé!

Một quả chuối bao nhiêu calo?

Theo như các nghiên cứu đều chỉ ra rằng một quả chuối 100 gam khoảng gần 90 calo. Và chủ yếu calo trong chuối là đường, glucose, fructose,… Trong chuối cũng chứa nhiều hàm lượng chất béo và protein thấp. Ngoài ra chứa cũng chứa các tinh chất thực vật có khả năng chống oxy hóa và chúng rất tốt cho cơ thể.

Chuối bao nhiêu calo
Trong chuối có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể

Giá trị dinh dưỡng của chuối?

Nếu bạn đã biết câu trả lời chuối bao nhiêu calo thì ắt hẳn bạn cũng quan tâm trong chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng hay không. Câu trả lời là có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhé.

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng thì trong chuối có chứa kali, vitamin B6, vitamin C, magie, đồng, manga, chất xơ,… Chuối cũng chứa tới hơn 70% là nước vì thế mà bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng việc ăn chuối rất tốt cho cơ thể.

Đặc biệt lượng chất xơ trong chuối cũng được biết đến với khả năng cải thiện tiêu hóa rất tốt. Tuy nhiên bạn không được ăn chuối khi đói vì nó ảnh hưởng đến dạ dày nhé.

Tại sao ăn chuối có thể giảm cân?

Chuối chứa tinh bột kháng

Trong chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột kháng và được biết như là chất xơ hòa tan trong cơ thể. Vì thế nó đem lại cho cơ thể nhiều lợi ích sức khỏe từ việc giảm cân cũng như lượng đường trong máu.

Tinh bột kháng cũng được biết là có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ thức ăn, từ đó giúp cho cơ thể cảm thấy no lâu. Do đó, khi bạn nạp vào cơ thể bạn sẽ nạp lượng calo ít hơn bình thường và duy trì được cân nặng.

Trong chuối cũng chứa tinh bột kháng giúp cơ thể giảm cân
Trong chuối cũng chứa tinh bột kháng giúp cơ thể giảm cân

Chuối có thể tăng lượng đường huyết

Chất Glycemic Index có khả năng làm tăng lượng đường trong máu máu của thực phẩm. Trong chuối thì lượng Glycemic Index thấp nên có thể giải phóng đường chậm và đem lại lợi ích cho cơ thể.

Chuối duy trì cảm giác no lâu

Chuối được xếp vô loại trái cây chứa nhiều chất xơ và cũng là thực phẩm chứa calo thấp. Đây được xem là hai thuộc tính cần có để giúp duy trì cũng như kiểm soát cân nặng. Vì thế khi ăn chuối sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn các loại đồ ăn nhẹ thông thường.

Vì bạn đã biết một trái chuối bao nhiêu calo, nó ít hơn 1 chén cơm trắng nhưng lại có khả năng cung cấp nhiều năng lượng và giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi khi tập luyện cũng như chơi thể thao.

Chuối cung cấp nhiều năng lượng để tập luyện thể thao
Chuối cung cấp nhiều năng lượng để tập luyện thể thao

Và lượng calo trong chuối cũng cao hơn so với các loại trái cây khác. Vì thế ăn chuối không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu mà còn giúp cơ thể bổ sung được lượng chất xơ bổ dưỡng. Chất xơ rất là quan trọng trong việc giảm cân vì nó có thể giúp bạn no lâu và kiềm hãm sự nạp thức ăn vào cơ thể.

Chuối cũng được biết như loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Một quả chuối thông thường có thể giúp bổ sung vitamin C và được xem là thành phần quan trọng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, sửa chữa mô, tốt cho da, xương, tim mạch,…

Cách ăn chuối để giảm cân

Mặc dù đã biết được một quả chuối bao nhiêu calo, thế nhưng để giảm cân hiệu quả thì bạn nên kiêng các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, tăng thêm rau xanh và các loại trái cây tươi. Để có thể giảm cân bằng chuối, các bạn có thể ăn theo thực đơn hợp lý.

Bổ sung chuối trong thực đơn giảm cân hiệu quả
Bổ sung chuối trong thực đơn giảm cân hiệu quả

Bữa sáng bạn có thể dùng cùng lúc 2-3 quả chuối cùng với 1 tách trà, không cần ăn gì thêm. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp chuối với một số loại trái cây khác hoặc bột yến mạch.

Sự kết hợp này có thể đốt cháy chất béo đồng thời cung cấp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Việc ăn chuối vào buổi sáng được xem là hợp lý giúp bạn có cảm giác no lâu và giảm đi sự thèm ăn.

Bữa chiều trước khi tập gym bạn cũng có thể ăn nhẹ cùng với một quả chuối để giúp tích trữ năng lượng để có đủ năng lượng tập luyện. Còn buổi tối thì chỉ nên ăn ít tinh bột sẽ tốt cho tiêu hóa. Kết hợp ăn 1 quả chuối trong bữa tối có thể giúp bạn giảm khoảng 30% khẩu phần so với bữa ăn thường ngày.

Bạn không nên ăn quá nhiều chuối bởi vì trong chuối có nhiều lượng magie, khi bổ sung quá nhiều sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, ốm yếu và dễ bị tiêu chảy.

Trên đây là một số giải đáp về một quả chuối bao nhiêu calo và cách ăn chuối để giúp giảm cân hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn giảm đi lượng béo trong cơ thể cũng như sở hữu được thân hình thon gọn mong muốn.

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận