1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng gà giảm cân hiệu quả nhất

Đối với những bạn đang trong chế độ giảm cân và duy trì vóc dáng thì việc tính toán lượng calo trong trứng gà rất quan trọng. Trong bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cụ thể là lượng calo trong lòng trắng, lòng đỏ và trứng khi được luộc hoặc chiên.

Thành phần dinh dưỡng trong trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu quen thuộc trong chế biến món ăn và làm đẹp
Trứng gà là nguyên liệu quen thuộc trong chế biến món ăn và làm đẹp

Hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, từ đó xây dựng thực đơn để giảm cân. Tuy nhiên, liệu một quả trứng gà nhỏ bé có cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể không?

Để trả lời câu hỏi trên, mời bạn tham khảo các thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà dưới đây:

Protein

Protein là một thành phần rất cần thiết cho cơ thể, là nguyên liệu chính cấu tạo nên phần cơ bắp của con người. Ngoài ra, protein còn rất cần thiết cho quá trình sản sinh enzyme, hormone và kháng thể.

Trung bình một quả trứng gà có chứa 6.28g protein. Trong đó, lòng trắng trứng chứa khoảng 3.6g, còn lòng đỏ là 2.68g.

Chất béo

Lòng đỏ trứng rất giàu chất béo, chủ yếu là chất béo Omega-3 lành mạnh và cần thiết cho cơ thể. Chất béo này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư và viêm khớp.

Một quả trứng gà có chứa khoảng 5g chất béo Omega-3, chủ yếu ở lòng đỏ. Còn lại là khoảng 1.6g chất béo bão hoà.

Cholesterol

Bên cạnh việc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo thì hàm lượng Cholesterol cũng là điều nhiều người quan tâm khi ăn trứng gà để giảm cân. Bởi vì Cholesterol thường liên quan đến mỡ thừa trong cơ thể, gây bệnh cao huyết áp và tiểu đường.

Tuy nhiên, không phải tất cả Cholesterol đều xấu. Bản chất đây là một thành phần rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu hàm lượng Cholesterol vượt quá mức cần thiết thì sẽ ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Vì vậy, bạn cần kiểm soát tốt Cholesterol cơ thể hấp thụ vào trong các bữa ăn hằng ngày.

Trung bình một quả trứng gà chứa khoảng 186 mg Cholesterol. Đây không phải mức quá cao, nhưng cần được kiểm soát để không dẫn đến thừa Cholesterol, có hại cho sức khỏe.

Vitamin

Nói đến trứng gà thì phải kể đến đây là nguồn cung cấp cấp Vitamin B vô cùng dồi dào, đặc biệt là Vitamin B12.

Vitamin B12 là nguyên liệu được cơ thể sử dụng để tạo ADN và các vật chất di truyền của con người. Vitamin B12 còn có tác dụng giữ cho tế bào thần kinh và máu khỏe mạnh, ngăn ngừa thiếu máu và bệnh tim mạch.

Bên cạnh đó, trong trứng gà còn chứa một số Vitamin khác như: Vitamin A, D và E, folate, biotin và choline.

Chất khoáng

Trứng gà là một trong những thực phẩm rất giàu Canxi, Iot và Photpho. Đây là bộ 3 chất khoáng rất cần thiết cho sự phát triển xương, răng và phòng ngừa bệnh bướu cổ. Đặc biệt, selen – chất chống lão hoá và ngừa ung thư, cũng được tìm thấy trong trứng gà.

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà chứa nhiều calo hơn?

Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà chứa nhiều calo hơn?
Lòng trắng hay lòng đỏ trứng gà chứa nhiều calo hơn?

Lượng calo trong lòng trắng trứng gà khá thấp, chỉ khoảng 17 calo. Vì vậy, bạn còn thể sử dụng lòng trắng trứng để chế biến các món ăn hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng rất giàu albumin. Đây là một loại protein mang lại cảm giác no lâu, giúp người đang trong giai đoạn giảm cân không cảm thấy đói bụng. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn chứa canxi giúp xương chắc khỏe và da mịn màng, sáng đẹp.

Vậy còn lòng đỏ của 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo trong lòng đỏ trứng vào khoảng 55 – 60 calo. Mặc dù cao gấp đôi lòng trắng, nhưng lượng calo này vẫn được đánh giá là ở mức thấp, không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng nếu ăn ở mức độ vừa phải.

Tương tự như lòng trắng, lòng đỏ cũng có tác dụng giúp bạn no lâu và trì hoãn cơn đói. Hơn nữa, lòng đỏ trứng gà còn rất giàu Vitamin và Sắt tốt cho sức khỏe.

Như vậy, nếu ăn cả quả trứng gà thì bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 62 – 77 calo. Hy vọng thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng khẩu phần ăn giảm cân và duy trì vóc dáng cho mình.

Trứng luộc hay trứng chiên có nhiều calo hơn?

Trứng gà luộc có nhiều có nhiều calo hơn hay không?
Trứng gà luộc có nhiều có nhiều calo hơn hay không?

1 quả trứng gà bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cách chế biến. Trong đó, luộc và chiên là hai cách chế biến trứng gà phổ biến nhất. Vậy cụ thể sự khác biệt của hai phương pháp chế biến này như thế nào?

Luộc là cách chế biến đơn giản và không ảnh hưởng nhiều đến hàm lượng calo trong thực phẩm. Do đó, lượng calo một quả trứng luộc cung cấp cho cơ thể hầu như giống với phân tích ở trên, là khoảng 62 – 77 calo.

Ngoài ra, trứng luộc giữ lại được hầu hết các Vitamin như: A, B2, B5, B12, D và các chất như: Sắt, protein, photpho,… Vì vậy, trứng gà luộc luôn là món ăn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân và salad.

Trứng gà chiên bao nhiêu calo?
Trứng gà chiên bao nhiêu calo?

Còn đối với trứng chiên, lượng calo sẽ cao hơn và khoảng 90 calo. Nguyên nhân là do khi chiên trứng, bạn đã bổ sung thêm một lượng chất béo đáng kể trong dầu ăn vào quả trứng. Do đó, trứng gà chiên có lẽ không phải món ăn thích hợp để giảm cân và duy trì vóc dáng.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp băn khoăn về hàm lượng calo trong trứng gà. Hy vọng sau khi biết được thành phần dinh dưỡng, cũng như 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, bạn sẽ có căn cứ xây dựng khẩu phần ăn giảm cân phù hợp cho mình. Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng xinh đẹp như mong muốn.

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận