Ăn khoai tây có béo không? Bí quyết giảm cân hiệu quả

Ăn khoai tây có béo không hiện đang là băn khoăn của khá nhiều chị em phụ nữ. Bởi họ nghĩ rằng rong khoai lang có chứa rất nhiều tinh bột mà còn có vị ngọt bùi thì nó sẽ khiến chúng ta dễ bị tăng cân. Vậy điều này có đúng không? Để giải đáp, chúng ta hãy tìm hiểu về thành phần của nguyên liệu này để đưa ra lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Ăn khoai tây có béo không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoai tây được biết đến là một loại củ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, lipid, chất xơ… đều là những chất cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, khoai lang còn có một thành phần dinh dưỡng quan trọng khác là chất chống oxy hóa, một chất có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Cũng như gạo, ngô hay khoai lang, khoai tây là loại lương thực có chứa tinh bột nên có hương vị ngọt và bùi tự nhiên. Mặc dù vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong khoai tây có chứa hàm lượng calo ít hơn so với các loại thực phẩm khác. Cụ thể, 1kg khoai tây chỉ chứa khoảng 50% lượng calo cần cho người trưởng thành mỗi ngày.

1kg khoai tây chứa khoảng 50% lượng calo cần cho người trưởng thành mỗi ngày
1kg khoai tây chứa khoảng 50% lượng calo cần cho người trưởng thành mỗi ngày

Cùng với đó, khoai tây còn giúp bạn tăng lượng adiponectin giúp kiểm soát lượng đường trong máu, sẽ giảm thiểu chứng thèm đồ ngọt của bạn. Đặc biệt, thành phần chất xơ trong khoai tây còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu và kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Nhờ đó mà chúng ta sẽ có thể tự điều chỉnh được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, loại bỏ dần được thói quen ăn vặt – một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

Từ những điều này, “Ăn khoai tây có béo không?” thì câu trả lời sẽ là “không” bạn nhé! Đây còn là một “thực phẩm vàng” để lấy lại vóc dáng thon gọn. Do đó, bạn có thể lựa chọn khoai tây trong thực đơn giảm cân của mình đấy!

Gợi ý các món ăn giảm cân từ khoai tây

Khoai tây luộc giảm cân

Ngoài việc tìm hiểu ăn khoai tây có béo không, việc biết được các món ăn chế biết từ khoai tây cũng sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn cho thực đơn giảm cân của mình.

Khoai tây luộc thực hiện rất đơn giản
Khoai tây luộc thực hiện rất đơn giản

Lựa chọn đầu tiên cho thực đơn giảm cân chính là món khoai tây luộc, một trong những món ăn dễ chế biến và không mất nhiều công sức. Đặc biệt món này sẽ mang đến hiệu quả giảm cân cao nhất vì nó giữ nguyên được 100% thành phần của khoai tây.

Salad khoai tây

Ăn khoai tây có béo không thì chúng ta cũng đã được giải đáp, bạn sẽ không nên bỏ qua loại thực phẩm này cho thực đơn giảm cân của mình. Việc kết hợp khoai tây với một số loại rau, củ khác sẽ mang đến một món salad hoàn hảo, vừa bổ sung khá nhiều vitamin cho cơ thể, vừa góp phần hỗ trợ giảm cân.

Với sự đa dạng của nguyên liệu như vậy, salad sẽ chứa nhiều thành phần từ thiên nhiên, bổ sung khá nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt, với món này, bạn cũng cần luộc khoai tây trước nhé!

Khoai tây nghiền với sữa chua

Khoai tây kết hợp với sữa chua sẽ mang đến cho bạn món ăn giảm cân với vị lạ miệng. Với món ăn này, bạn không chỉ giảm cân hiệu quả mà còn sở hữu cho mình một làn da tươi sáng hơn.

Khoai tây nghiền và sữa chua
Khoai tây nghiền và sữa chua

Rất đơn giản, bạn hãy thực hiện như sau: khoai tây sau khi rửa sạch thì cho vào nồi nấu khoảng 15 phút sau đó lấy ra nghiền nhuyễn và cho vào chén và cho sữa chua lên trên. Cuối cùng, bạn hãy cho hỗn hợp vào máy để xay nhuyễn và chúng ta đã có một món ăn ngon miệng rồi!

Một số lưu ý khi giảm cân bằng khoai tây

Ăn khoai tây có béo không thì hoàn toàn là không nhưng nó sẽ không có hiệu quả nếu bạn không sử dụng đúng cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn biết cách giảm cân bằng khoai tây trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của mình sao cho hiệu quả và hợp lý nhất:

Lựa chọn loại khoa tây phù hợp

Để có hiệu quả giảm cân, bạn chỉ nên lựa chọn ăn những củ khoai tây có vỏ vàng sáng và chưa mọc mầm. Đặc biệt là không ăn những củ khoai tây đã mọc mầm, bởi những củ khoai tây đã mọc mầm thường chứa nhiều solanine và chaconine gây hại cho hệ thần kinh.

Sơ chế khoai tây đúng cách

Khoai tây sau khi được rửa sạch thì bạn hãy gọt bỏ để nấu hoặc lột vỏ để ăn. Bởi vỏ khoai tây có chứa chất độc solanine, nếu ăn khoai tây chưa gọt sạch vỏ có thể gây ra tình trạng ngộ độc. Cùng với đó, nếu thấy mầm khoai và vùng màu xanh thì bạn nên cắt bỏ. Trong trường hợp, khoai tây đã mọc mầm tốt thì không nên sử dụng nữa nhé!

Để đảm bảo giảm cân hiệu quả, hãy sơ chế khoai tây đúng cách
Để đảm bảo giảm cân hiệu quả, hãy sơ chế khoai tây đúng cách

Khoai tây có thể không phù hợp với một số đối tượng

Không phải ai cũng nên ăn khoai tây để giảm cân, nhất là những người bị bệnh tiểu đường, dị ứng khoai tây, bụng yếu, phụ nữ đang mang thai thì càng phải tránh xa loại thực phẩm này. Bạn có thể ăn khoai tây kèm với đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.

Trên đây là những chia sẻ để giúp bạn giải đáp cho thắc mắc Ăn khoai tây có béo không cùng một số lưu ý khi giảm cân với nguyên liệu này. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức giảm cân hữu ích. Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận