Ăn bơ có béo không? | 4 cách giảm cân với bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây có chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Tuy nhiên, vị béo ngậy của quả bơ lại khiến nhiều người e dè vì sợ tăng cân nhanh chóng. Vậy sự thật là ăn bơ có béo không? Cùng xem ngay chia sẻ sau để tìm ra câu trả lời cho riêng mình nhé.

Ăn bơ có béo không?

Ăn bơ giúp tăng cân hay giảm cân?
Ăn bơ giúp tăng cân hay giảm cân?

Ăn bơ có béo không? đã trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em, đặc biệt là những người người đang có nguy cơ béo phì. Theo đó, thành phần dinh dưỡng chứa trong quả bơ vô cùng tốt cho sức khỏe, vừa giúp tăng cân an toàn vừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Các chuyên gia cũng cho biết rằng, việc ăn bơ có làm tăng cân hay không còn phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người. Nếu bạn có cách ăn hợp lý, cân bằng giữa các nhóm chất thì sẽ không tăng cân.

Ngoài ra, quả bơ cũng chứa rất nhiều protein cần thiết cho cơ thể. Hơn hết, loại quả này lại không hề chứa nhiều cholesterol. Chính vì thế mà mọi người thường khuyên bạn nên bổ sung bơ vào thực đơn ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, việc lạm dụng bơ nhiều hay kết hợp cùng đường hoặc sữa đặc có thể dẫn đến tăng cân, béo phì. Do đó, hãy lưu ý chế độ ăn phù hợp nếu bạn không muốn bị tăng cân không kiểm soát nhé.

Top 4 cách giảm cân bằng bơ an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Trường hợp bạn thích ăn bơ nhưng vẫn muốn có được thân hình thon gọn, thì có thể tham khảo ngay 4 cách giảm cân với bơ ngay sau đây.

Cách ăn bơ với sữa chua hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Công thức giảm cân với bơ và sữa chua
Công thức giảm cân với bơ và sữa chua

Sữa chua vốn được biết tới là loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt, giúp giảm thiểu lượng calo dư gây tích tụ gây mỡ thừa. Hơn hết lượng vitamin có trong sữa chưa còn hỗ trợ làm da trắng sáng, mịn màng.

Việc kết hợp ăn bơ dầm sữa chua không chỉ giúp đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng mà còn cải thiện làn da mềm mịn, đều màu hơn trông thấy.

Chuẩn bị

– 1 quả bơ

– 1 hộp sữa chua

– Đá xay

– Sữa tươi

Thực hiện: Bạn cần nạo ruột bơ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng các nguyên liệu trên. Trường hợp không có máy xay tại nhà, bạn có thể dầm bơ cùng với những nguyên liệu này.

Lưu ý bạn nên ăn trước bữa trưa hoặc dành cho bữa ăn phụ trong ngày.

Cách làm salad bơ giảm cân “healthy”

Salad luôn là một trong những món ăn không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân giữ dáng. Theo đó, giảm cân với salad bơ chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thay đổi khẩu vị trong chế độ ăn mà không sợ bị nhàm chán.

Chuẩn bị:

 Nửa quả bơ

– 300g cá hồi

– Hành tím

– Rau xà lách

– Rau mùi

– Bơ lạt

– Gia vị

Thực hiện: Để bắt đầu công thức này, bạn cần hấp chín cá hồi rồi xé nhỏ. Tiếp theo là bơ hành, hành tím, xà lách và rau mùi mang đi thái nhỏ. Cuối cùng hãy trộn đều các nguyên liệu trên cùng 1 thìa bơ lạt và một ít gia vị cho vừa với khẩu vị của bạn.

Cách giảm cân bằng sinh tố bơ giúp giữ vóc dáng thon gọn

Giảm cân với sinh tố bơ
Giảm cân với sinh tố bơ

Có không ít người nghĩ rằng, sinh tố bơ có thể khiến cơ thể bị tăng cân vì có sữa trong đó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn vẫn có thể giảm được cân nếu biết cách chế biến phù hợp.

Thay vì cho đường, sữa đặc vào sinh tố, bạn có thể đổi thành đậu hũ non hoặc nước ép hoa quả khác.

Chuẩn bị:

– 300g bơ

– 1 bát đậu hũ non

– 1 quả táo

– 1 thìa mật ong

Thực hiện:

Táo sau khi được bỏ vỏ và ruột thì mang đi cắt nhỏ. Kế tiếp cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay nhuyễn và uống vào mỗi buổi sáng.

Một cốc sinh tố bơ thanh mát mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng.

Cách giảm cân với bơ và trứng gà nhanh chóng

Trong trứng gà có chứa một lượng protein cao, giúp cơ thể no lâu nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cả ngày. Khi kết hợp cùng bơ tươi hoặc bơ thực vật sẽ mang tới cho bạn kết quả giảm béo thành công, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bơ trứng gà vào bữa sáng để cung cấp năng lượng và hạn chế các cơn thèm ăn trong ngày.

Chuẩn bị:

– 1 quả trứng

– 1 quả bơ tươi

– Phô mai

Thực hiện:

Trước tiên, bạn cần bổ đôi bơ, bỏ hạt rồi cho vào khuôn nướng bánh. Tiếp theo, đập trứng vào bơ và rắc thêm một ít phôi mai sợi bên trên. Sau đó bỏ vào lò và nướng trong vòng 15 phút.

Bạn có thể bổ sung món ăn này vào thực đơn mỗi bữa trưa của mình để tăng cảm giác no lâu và đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Những ai cần hạn chế và không nên ăn bơ?

Ai cần hạn chế và không nên ăn bơ?
Ai cần hạn chế và không nên ăn bơ?

– Người bị dị ứng với các thành phần có trong quả bơ như chất xơ vitamin K, E, B, và các khoáng chất,…

– Phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú cần hạn chế tiêu thụ

– Người đang gặp các vấn đề về chức năng gan, hay đang điều trị bệnh về gan

– Người gặp vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa

– Người có hàm lượng cholesterol cao hoặc thừa cân

Trên đây bài viết vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc: Ăn bơ có béo không. Hy vọng những thông tin này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình thon gọn đáng mơ ước. Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận