chuong trinh thang 5

Mẹo tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian

Không nhất thiết phải đến thẩm mỹ viện, bạn hoàn toàn có thể tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian ngay tại nhà với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Vậy cách thực hiện như thế nào? Cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây.

Tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian, hiệu quả
Tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian, hiệu quả

 

Một số cách tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian

Khoai tây và mật ong

Không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch, khoai tây còn được biết đến như nguyên liệu triệt lông chân rất hiệu quả, an toàn.

Khoai tây chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa catechin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra, hợp chất axit chlorogenic còn có thể xâm nhập vào sâu bên trong hạ bì da, làm mềm các nang lông, giúp sợi lông rụng nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành bộ đôi tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian hoàn hảo.

Triệt lông bằng khoai tây được nhiều người áp dụng thành công
Triệt lông bằng khoai tây được nhiều người áp dụng thành công

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn khoảng 2 – 3 khoai tây, gọt sạch vỏ, sau đó cho vào nồi chứa khoảng 300ml nước lọc, đun sôi bằng lửa nhỏ trong khoảng 15 phút cho đến khi khoai mềm ra.

Bước 2: Nghiền nhuyễn khoai tây vừa luộc, rồi cho 3 thìa mật ong rừng nguyên chất vào, trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.

Bước 3: Rửa sạch vùng lông chân bằng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.

Bước 4: Thoa hỗn hợp trên lên da, dùng miếng vải không dệt miết mạnh lên, đợi khoảng 20 phút cho hỗn hợp khô hẳn thì lấy miếng dán ra, các sợi lông cũng sẽ nhẹ nhàng rụng ra bên ngoài.

Lưu ý, khi chọn nguyên liệu, bạn cần tránh mật ong pha tạp chất và khoai tây mọc mầm vì nó vừa không mang lại hiệu quả, vừa tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng da.

Bột mì và trứng gà

Bột mì và trứng gà thường được dùng làm phụ liệu trong chế biến món ăn hoặc nguyên liệu để làm bánh. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng vitamin B có tác dụng nuôi dưỡng, thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào bị tổn thương; và có tính kết dính tốt nên người ta cũng dùng hỗn hợp này như một cách tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian hiệu quả.

Trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe, khi kết hợp với bột mì còn có tác dụng triệt lông hiệu quả
Trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe, khi kết hợp với bột mì còn có tác dụng triệt lông hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nửa thìa bột mì thường không chứa bột nổi, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh tươi.

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.

Bước 3: Sau khi làm sạch vùng lông chân bằng nước ấm thì thoa đều hỗn hợp trên, đợi trong khoảng 20 phút để hỗn hợp khô hẳn thì nhẹ nhàng lột ra, các sợi lông cũng sẽ bị rụng theo.

Bước 4: Rửa sạch bằng nước mát. Bạn có thể có thể dùng kem dưỡng ẩm thoa lên để làm dịu nhẹ và phục hồi làn da.

Cà chua và chanh tươi

Thêm một cách tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả rất tốt, đó là kết hợp cà chua và nước cốt chanh tươi.

Chanh chứa hàm lượng lớn axit citric, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, đồng thời làm mềm sợi lông từ gốc. Trong khi đó, cà chua chứa nhiều vitamin A, C và Lycopene, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong và trắng sáng, mịn màng bên ngoài.

Cà chua và chanh tươi là bộ đôi triệt lông hoàn hảo
Cà chua và chanh tươi là bộ đôi triệt lông hoàn hảo

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn 1 quả cà chua chín mọng nước, rửa sạch và ép lấy nước. Sau đó, cho 2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi vào, khuấy đều cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Vệ sinh vùng lông chân bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn mềm.

Bước 3: Thoa hỗn hợp trên lên lông chân, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn, đợi thêm khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Kiên trì thực hiện với tần suất 2 – 3 lần mỗi tuần trong liên tục ít nhất 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận lông mọc thưa, sợi mảnh và màu nhạt hơn, khoảng thời gian giữa 2 lần lông chân mọc cũng sẽ được giãn rộng ra.

Những lưu ý khi triệt lông chân bằng phương pháp dân gian

Khi thực hiện tẩy lông chân bằng phương pháp dân gian tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Thứ nhất, phải thật kỹ càng ở khâu chọn nguyên liệu để tối ưu hiệu quả điều trị và tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn như mẩn đỏ, kích ứng da. Ví dụ, đối với mật ong thì hãy chọn loại mật ong rừng nguyên chất, còn khoai tây thì nên chọn loại không mọc mầm.

Bạn nên chọn mật ong nguyên chất khi triệt lông
Bạn nên chọn mật ong nguyên chất khi triệt lông

Thứ hai, mặc dù đặc tính chung của nguyên liệu tự nhiên là lành tính cho da, thế nhưng mỗi người có một mức độ dị ứng khác nhau. Do đó, trước khi thực hiện, bạn cần thoa một lượng nhỏ ở cổ tay. Nếu sau 6 tiếng da không có phản ứng gì thì bạn có thể yên tâm dùng để triệt lông chân.

Trên đây là một cách cách tẩy lông chân vĩnh viễn bằng phương pháp dân gian mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chúc các bạn sớm sở hữu đôi chân sạch vi-ô-lông, sáng mịn màng như ý.

 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận