Giải đáp 1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein

Trứng được chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất quan trọng cho cơ thể. Vì thế 1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein được rất nhiều chị em quan tâm đặc biệt là những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Vậy theo dõi cùng chúng tôi để giải đáp vấn đề bạn đang quan tâm nhé!

Tầm quan trọng của trứng gà đến sức khỏe

Trứng gà luôn được xếp vào những thực phẩm tốt đối với sức khỏe và giàu dinh dưỡng. Chúng được sử dụng khá thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày vì sự tiện lợi trong chế biến cũng như chúng khá rẻ.

Như nhiều thông tin trên báo đài đã đề cập trứng gà cực kỳ tốt cho sức khỏe. Việc ăn trứng gà sẽ tốt cho những người thường xuyên bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể hoặc nếu đem trứng gà ngâm với mật ong thì hiệu quả tăng gấp đôi.

1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein
Trứng gà có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu tốt cho sức khỏe

Trứng gà cung cấp dưỡng chất protein và các axit amin cơ thể cần. Nguồn choline từ trứng gà cũng tuyệt vời vì nó tạo ra phân tử trong não rất tốt cho não.

Theo nhiều nghiên cứu mới gần đây thì ăn trứng mỗi ngày có thể giảm đến gần 30% nguy cơ đột quỵ. Vitamin A có trong trứng cũng là nguồn cung cấp giúp mắt sáng và bổ mắt.

Nếu bạn đang có dự định giảm cân thì việc ăn trứng gà vào mỗi buổi sáng sẽ có lợi cho việc giảm cân, vì hàm lượng calo có trong trứng giúp bạn no lâu nên có thể giảm được lượng thức ăn tiêu thụ trong 1 ngày.

Trứng gà không chỉ cung cấp protein mà nó còn giúp cơ thể nạp được đầy đủ chất đạm giúp cơ thể săn chắc, tốt cho người huyết áp và giúp cho xương chắc khỏe. Nếu trứng gà chứa nhiều omega 3 còn giúp đẩy lùi được bệnh tim mạch.

Trứng gà chứa omega 3 có khả năng đẩy lùi được bệnh tim
Trứng gà chứa omega 3 có khả năng đẩy lùi được bệnh tim

1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein?

Tùy loại trứng mà mới giải đáp được 1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein, điều này còn phụ thuộc vào từng loại và khối lượng của quả trứng gà. Trung bình trong 1 quả trứng gà chỉ chứa 75 đơn vị calo.

Lượng calo trong trứng còn ít hơn cả trong quả chuối. Nếu ăn 3 quả trứng trong ngày thì bạn có thể nạp được khoảng 200 đơn vị calo. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể nạp thêm năng lượng ở các dạng thực phẩm khác nhau mà không lo sợ về tình trạng dư cân.

Lượng calo trong trứng gà còn ít hơn cả chuối nên bạn không sợ về vấn đề tăng cân
Lượng calo trong trứng gà còn ít hơn cả chuối nên bạn không sợ về vấn đề tăng cân

Theo nhiều nghiên cứu thì trung bình trong 1 quả trứng gà thì có chứa gần 30 gam chất béo, 14 gam chất đạm và khoảng 1.5 gam chất khoáng, trong khi đó protein lại nằm chủ yếu ở lòng trắng trứng khoảng 7 gam.

Do đó, nếu bạn nạp vào cơ thể cả lòng trắng và đỏ thì sẽ được cung cấp cả dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Bên cạnh đó cứ khoảng 100 gam trứng gà thì chưa đến 155 calo, 1 quả trứng gà khoảng 60 calo.

Ăn bao nhiêu quả trứng gà 1 tuần thì tốt

Một điều khá quan trọng nữa mà bạn cần phải lưu ý là nên ăn bao nhiêu quả trứng cho 1 tuần thì hợp lý. Theo như nhiều bác sĩ thì để đạt được hiệu quả tối ưu khi ăn trứng thì cần phụ thuộc vào độ tuổi.

Đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi thì chỉ nên ăn một tuần không quá 2 lần và mỗi lần không quá nửa quả trứng. Còn đối với trẻ em từ 1 đến 2 tuổi thì có thể ăn 2 quả trứng một tuần. Trong khi đó trẻ từ trên 3 tuổi có thể ăn 3 quả trứng 1 tuần và đối với người lớn thì chỉ nên ăn khoảng 4-5 quả cho một tuần là được.

Người trưởng thành không nên ăn quá 5 trứng một tuần
Người trưởng thành không nên ăn quá 5 trứng một tuần

Việc chế biến có ảnh hưởng đến lượng protein trong trứng gà hay không?

Protein có trong trứng gà đều chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta sẽ nạp vào bao nhiêu protein cũng còn phụ thuộc vào cách mà chúng ta chế biến nó.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có sự khác biệt hấp thụ protein khi hấp thụ nó giữa trứng sống và trứng chín. Nghiên cứu cho thấy những người tham gia hấp thụ 90% protein từ trứng chín còn trứng sống chỉ có 50%.

Một nghiên cứu khác cũng cho thất có đến hơn 90% protein trong trứng nấu chín được hấp thụ trong khi trứng sống chỉ có hơn 70%. Điều này có nghĩa là trứng chín giúp protein dễ tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể hơn.

Đặc biệt việc ăn trứng sống thì nguy cơ nhiễm khuẩn và ngộ độc thực phẩm cực kỳ cao. Vì vậy khi ăn trứng cần chế biến chín thay vì ăn sống.

Qua bài viết trên chắc chắn bạn đã biết được 1 quả trứng gà chứa bao nhiêu protein. Để cơ thể bạn có thể hấp thụ tối đa lượng protein đó bạn nên ăn trứng đã được nấu chín thay vì trứng sống.

Ngoài hàm lượng protein thì trong trứng cũng chứa lượng calo thấp, hàm lượng dinh dưỡng cao nên đặc biệt có lợi khi bạn đang có thực hiện chế độ giảm cân.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận