chuong trinh thang 5

Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không? | Vì sao?

Hiện nay, trào lưu nâng mũi bằng sụn tự thân đang là xu hướng thời thượng và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Sụn tai cũng là một dạng sụn tự thân. Vậy nâng mũi bằng sụn tai có tốt không? Vì sao?

Bài viết liên quan:

Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không vì sao?
Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không vì sao?

Nâng mũi bằng sụn tai có tốt không?

Nâng mũi bằng sụn tai là phương pháp thẩm mỹ dựa vào sụn tự thân của chính khách hàng. Đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám, xem xét dáng mũi và thực hiện lấy sụn ở tai trước khi chính thức tác động vào mũi.

Loại sụn tai thường được dùng để bao bọc, bảo vệ đầu mũi. Đồng thời với độ cong, đàn hồi của sụn tai, dáng mũi sau nâng trông thanh thoát và hài hòa tự nhiên hơn rất nhiều.

Mũi được nâng và cố định bằng sụn tai thường có độ ổn định và tương thích với cơ thể rất tốt. Đặc biệt, quy trình nâng mũi bằng sụn tai rất nhanh chóng và an toàn. Vốn dĩ, thao tác lấy sụn tai chỉ diễn ra bên ngoài vành, ít tác động xấu đến tai.

Điểm hạn chế của nâng mũi sụn tai là ta chỉ dùng để bao bọc phần đầu mũi, không phải là lựa chọn tạo sống mũi. Sống mũi muốn đẹp và bền chắc nên được cố định bằng sụn nhân tạo.

Một số ý kiến cho rằng nâng mũi với sụn tai lâu dần sẽ gặp tình trạng co rút và mất form mũi. Thực chất ý kiến này là không có căn cứ. Sự thật là phương pháp nâng mũi bằng sụn vành tai vẫn đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Thực chất, câu trả lời cho câu hỏi nâng mũi bằng sụn tai có tốt không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ. Nhìn chung, đây là kỹ thuật khá tương thích và an toàn với cơ thể.

Nâng mũi sụn vành tai làm dáng mũi tự nhiên và hài hòa hơn
Nâng mũi sụn vành tai làm dáng mũi tự nhiên và hài hòa hơn

Có nên nâng mũi bằng sụn tai không?

Qua câu trả lời cho vấn đề nâng mũi bằng sụn tai có tốt không, ắt hẳn vẫn còn rất nhiều người e ngại và chưa dám trải nghiệm phương pháp này. Dù nâng mũi sụn vành tai được xem là tốt, an toàn và hiệu quả nhưng không phải ai cũng dễ dàng lựa chọn phương pháp nâng mũi này.

Đa số đều khó khăn về mặt tinh thần vì sợ đau đớn, để lại sẹo. Trước khi quyết định có nên nâng mũi bằng sụn tai không, tham khảo thêm một số ưu điểm của phương pháp này để có quyết định phù hợp nhất nhé!

  • Dùng sụn vành tai làm dáng mũi hài hòa, tự nhiên và cân đối hơn. Với đặc tính mềm dẻo, đàn hồi cao, chất liệu sụn từ vành tai có thể bảo bọc và tạo form mũi rất tốt.
  • Hạn chế tình trạng mũi thô cứng, sưng đỏ hoặc lộ sóng mũi. Đầu mũi lúc này được cố định và bảo vệ an toàn bởi sụn nên các biến chứng rất khó xảy ra.
  • Không đau, không để lại sẹo và vô cùng an toàn. Sử dụng sụn tự thân nên cơ thể ít bị phản ứng dị ứng, miễn dịch như mẩn ngứa, sưng đỏ,…
  • Kết quả duy trì lâu dài. Với khả năng thích nghi rất tốt, sụn vành tai giúp duy trì form mũi một thời gian dài. Thậm chí hạn sử dụng có thể lên đến vài chục năm.

Đây đều là những ưu điểm có thực và được chứng minh, review từ nhiều khách hàng, chuyên gia thẩm mỹ. Nếu đang có nhu cầu thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình, thì nâng mũi bằng sụn tai sẽ là một lựa chọn tuyệt vời!

Nên nâng mũi sụn vành tai nếu muốn có dáng mũi đẹp tự nhiên
Nên nâng mũi sụn vành tai nếu muốn có dáng mũi đẹp tự nhiên

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi

Tay nghề và trình độ bác sĩ chỉ quyết định một nửa mức độ thành công của ca phẫu thuật nâng mũi. Mũi có lên dáng đẹp không, có gặp bất kỳ rủi ro gì nữa không phụ thuộc nhiều vào cách khách hàng chăm sóc và vệ sinh sau phẫu thuật.

Để rút ngắn thời gian chữa lành vết thương, cần lưu ý một vài điều quan trọng như sau:

  • Vệ sinh vùng mũi bằng nước muối sinh lý một cách nhẹ nhàng mỗi ngày. Có thể sử dụng tăm bông để thoa rửa nhẹ nhàng vùng mũi, tránh tác động quá mạnh.
  • Tích cực chườm đá để hạn chế sưng đau, đồng thời thúc đẩy vết thương giảm bầm tím, viêm đỏ.
  • Kiêng khem tuyệt đối các thực phẩm có thể gây sẹo như rau muống, thịt bò, hải sản,…
  • Tránh vận động quá mạnh, hạn chế luyện tập thể thao cường độ mạnh như chạy bộ, tập gym, bơi lội,…
  • Nằm thẳng khi ngủ sau khi nâng mũi, tránh nằm nghiêng vì có thể làm mũi bị nghiêng vẹo.
  • Kiêng cử rượu bia, thuốc và các chất kích thích
  • Tích cực nghỉ ngơi, hạn chế làm việc quá nhiều sau khi nâng mũi
  • Uống thuốc và tái khám theo lịch bác sĩ đã dặn
  • Không tự ý dùng tay tác động bóc tách mũi hay sờ nắn bất kỳ trên mũi. Các hành động như nặn mụn đầu đen trên mũi là tuyệt đối không được làm

Câu trả lời cho câu hỏi nâng mũi bằng sụn tai có tốt không, nếu phụ thuộc tay nghề bác sĩ 60% thì 40% còn lại sẽ do cách chăm sóc của khách hàng quyết định. Nên chăm sóc mũi theo những gì được hướng dẫn nhé!

Để mũi mau lành sau nâng nên chăm sóc mũi thật kỹ lưỡng
Để mũi mau lành sau nâng nên chăm sóc mũi thật kỹ lưỡng

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp tường tận cho mọi người câu hỏi nâng mũi bằng sụn tai có tốt không. Bài viết đã tích góp và lượm lặt kinh nghiệm từ rất nhiều chuyên gia và khách hàng để có thể đưa được câu trả lời. Chúc quý độc giả nhanh chóng tìm được giải pháp phù hợp để cải thiện mũi của mình!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận