Cách để giảm 4kg trong 1 tuần cực kỳ hiệu quả, an toàn

Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng tăng cân, không hài lòng với thể trạng của mình. Đó là lý do nhiều người mong muốn tìm kiếm phương pháp giảm cân nhanh để lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn. Liệu, bạn có thể giảm 4kg trong 1 tuần được không? Tham khảo bài viết để có cân nặng như ý.

Tăng cân, thừa cân hiện đang là nỗi lo của rất nhiều người
Tăng cân, thừa cân hiện đang là nỗi lo của rất nhiều người

Cách giảm 4kg trong 1 tuần

Để giảm 4kg trong 1 tuần, trước tiên bạn cần phải có ý chí vững vàng. Đây là quá trình giảm cân cấp tốc, vì vậy nó rất vất vả và đòi hỏi bạn phải thật kiên định. Những cách để giảm 4kg trong 1 tuần hiệu quả là:

Bổ sung nhiều protein và hạn chế nạp tinh bột vào cơ thể

Chỉ với cách này, tùy vào thể trạng từng người mà có thể giúp bạn giảm cân trong vài ngày. Nếu bạn thử phương pháp giảm mạnh hay cắt hẳn tinh bột, việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

Bạn có thể tăng lượng protein trong bữa ăn để tăng cường trao đổi chất. Bên cạnh đó, lượng protein được bạn hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp bạn ngăn chứng thèm ăn. Bạn hãy tăng cường ăn rau, trứng cũng như thịt, cá trong bữa ăn hằng ngày.

Bổ sung nhiều protein để hỗ trợ việc giảm cân được thuận lợi
Bổ sung nhiều protein để hỗ trợ việc giảm cân được thuận lợi

Uống nhiều nước để quá trình giảm cân luôn khỏe mạnh

Uống nhiều nước đem hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm cân. Nếu bạn thèm ăn, chỉ cần uống một cốc nước, ngay lập tức cơn thèm sẽ biến mất.

Ngoài ra, uống nước còn gia tăng việc đốt cháy calo, đặc biệt là khi uống nước lạnh. Có nhiều nghiên cứu cho rằng, khi bạn uống nước đá, cơ thể sẽ phải tốn calo để làm ấm nước rồi mới tiêu hóa.

Năm 2014, có 12 người tham gia vào một cuộc nghiên cứu về việc giảm calo khi uống nước đá. Sau 90 phút, kết quả cho thấy so với người không uống nước, những người có uống nước đã đốt được khoảng 3% calo.

Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm mỡ hiệu quả, việc uống nhiều nước là rất cần thiết. Để trao đổi lượng mỡ, chất béo còn tích tụ trong cơ thể thành những năng lượng hiệu quả thì không để nào thiếu nước. Uống nhiều nước sẽ giúp cho quá trình đốt mỡ, giảm cân của bạn dễ dàng thành công hơn.

Uống nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả
Uống nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thực đơn thích hợp để việc giảm cân thật thành công

Nếu bạn muốn thành công giảm 4kg trong 1 tuần, bạn nên tìm hiểu về thực đơn ăn uống phù hợp. Có một chế độ ăn rất thích hợp để giảm cân được gọi là Eat Clean. Mặc dù là chế độ hỗ trợ giảm cân nhưng Eat Clean rất tốt cho sức khỏe. Nó đảm bảo bạn sẽ được hấp thụ đầy đủ các nhóm dưỡng chất mà không lo mệt mỏi. Giới thiệu với bạn thực đơn Eat Clean trong vòng 7 ngày cực kỳ hiệu quả:

Thứ Hai:

  • Sáng: Hamburger đen, xà lách, rau mầm, nửa trái bơ, 1 quả trứng ốp la, cà chua bi.
  • Trưa: 200g thịt bò xào cùng nấm kim châm, nửa chén cơm gạo lứt, nấm hương, bí luộc, nửa chén bắp luộc.
  • Chiều: 300ml nước ép cam, ổi, thơm.
  • Tối: Miến trộn với thịt gà, cà rốt, hành tây, sốt chanh, mật ong, dầu Oliu, dưa leo, rau mầm.

Thứ Ba:

  • Sáng: Sữa chua không đường trộn yến mạch, hạt chia và trái cây.
  • Trưa: 250g cá thu nướng dầu hào, nửa trái bơ, nửa chén cơm gạo lứt, cà chua bi.
  • Chiều: Nước ép dưa lưới, dưa leo, táo
  • Tối: Canh lá hẹ nấu trứng, thịt gà xào nấm kim châm.

Thứ Tư:

  • Sáng: Bánh mì đen, một miếng thịt bò nhỏ, hai quả trứng ốp la, cà chua bi, nửa trái bơ.
  • Trưa: Miến trộn nấm hương, hành tây, cà rốt, thịt bò, xì dầu, cải bó xôi trộn dầu mè.
  • Chiều: Nước ép táo, dưa hấu.
  • Tối: Canh nấm kim châm, ức gà.

Thứ Năm:

  • Sáng: Bánh mì đen, chuối nướng mật ong kèm bơ đậu phộng, dâu tây.
  • Trưa: 250g cá hồi nướng mật ong, rau mầm, nửa trái bơ.
  • Chiều: 1 hũ sữa chua không đường ăn kèm với các loại hạt.
  • Tối: Salad, canh nấm kim châm, ức gà.

Thứ Sáu:

  • Sáng: Bánh mì đen kèm hạt, trứng luộc lòng đào, nửa trái bơ, rau mầm.
  • Trưa: Bò xào giá, đậu hũ chiên với dầu Ôliu, nửa củ khoai lang luộc.
  • Chiều: Nước ép thơm, táo.

Thứ Bảy:

  • Sáng: Sữa chua không đường trộn yến mạch, trái cây.
  • Trưa: Salad, canh nấm kim châm, ức gà.
  • Chiều: 1 hũ sữa chua ăn kèm với các loại hạt.
  • Tối: 250g thịt bò bít tết, salad, 1 củ khoai lang lớn.

Chủ Nhật:

  • Sáng: Bánh mì đen, bơ đậu phộng, sinh tố bơ, chuối, cải bó xôi, hạt chia.
  • Trưa: Miến trộn nấm hương, hành tây, cà rốt, thịt bò, xì dầu, cải bó xôi trộn dầu mè.
  • Chiều: Nước ép táo.
  • Tối: 250g thịt bò bít tết, salad, 1 củ khoai lang lớn.
Chế độ ăn Eat Clean - Tốt cho sức khỏe mà còn rất phù hợp để giảm cân
Chế độ ăn Eat Clean – Tốt cho sức khỏe mà còn rất phù hợp để giảm cân

Lưu ý khi giảm 4kg trong 1 tuần cấp tốc

Ngoài chế độ ăn, bạn cần phải tìm hiểu thêm về những bài tập để giảm cân hiệu quả. Bạn nên thường xuyên tập những bài tập như Hiit, Cardio. Các bài tập này chính là “sư phụ” trong việc đốt cháy mỡ thừa. Nếu muốn giảm cân cấp tốc trong vòng một tuần, bạn nên tập mỗi lần ít nhất một tiếng.

Bên cạnh đó, hãy đi bộ thật nhiều. Giả sử bạn muốn đi đâu đó gần nhà thì nên đi bộ hoặc ít nhất là đi xe đạp. Hãy hạn chế sử dụng thang máy, xe gắn máy. Đây là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

Ngoài ra, bạn hãy ngủ thật đủ giấc để đảm bảo có sức khỏe cho việc tập luyện. Hãy cố gắng ngủ sớm và ngủ ít nhất 7-9 tiếng cho mỗi đêm. Đừng đánh giá thấp giấc ngủ! Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ chống lại toàn bộ quá trình tập luyện. Khi ấy, công sức cố gắng của bạn ngay lập tức bị “đổ sông đổ biển”.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết để giảm 4kg trong 1 tuần. Hãy thực hiện thật tốt và nhớ bảo đảm sức khỏe để quá trình tập luyện thật “trơn tru”. Chúc bạn thành công và có được vóc dáng như ý.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận