Bảng mô tả công việc kỹ thuật viên Spa chi tiết

Bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa chi tiết có khá nhiều mục. Đề cập đến quyền lợi, nghĩa vụ, công việc hàng ngày, mức lương và cả trách nhiệm cần có. Trước khi phỏng vấn mỗi người phải tự nắm rõ những vấn đề này. Và luôn ghi nhớ những điều mình cần làm trong suốt khoảng thời gian mai sau. Chỉ như thế mới có thể hoàn thành tốt công việc của một kỹ thuật viên Spa.

Tầm quan trọng của kỹ thuật viên trong kinh doanh spa

Kinh doanh spa là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển nhất hiện nay. Để thành công, cần nhiều yếu tố khác nhau, từ trang trí, thiết kế, lập chiến lược kinh doanh, marketing,… Trong đó, việc tuyển một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng của spa
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng của spa

Spa là một loại hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Sự tương tác giữa khách hàng và kỹ thuật viên là vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng luôn tìm kiếm những giờ phút thư giãn, sự thỏa mãn với các dịch vụ mà spa cung cấp.

Vì thế, cần có một đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, tay nghề giỏi và thái độ tốt. Đây là nhân tố quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến dịch vụ của spa. Dịch vụ tốt sẽ làm làm hài lòng tất cả khách hàng, kể cả người khó tính nhất. Khiến khách hàng nhớ đến, giữ được chân họ và nâng cao doanh thu. Vậy bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa gồm những gì?

Bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa

Kỹ thuật viên spa là người trực tiếp thực hiện các dịch vụ, trị liệu cho khách hàng. Công việc đòi hỏi chuyên môn vững, tay nghề khéo léo và nhanh nhẹn. Thái độ phục vụ chu đáo, tận tâm, đảm bảo theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn của dịch vụ spa quy định. Cụ thể:

Chuyên môn kỹ thuật

  • Trực tiếp thực hiện các ca trị liệu, làm đẹp cho khách theo tiêu chuẩn spa.
  • Cung cấp chất lượng dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm nhất.
  • Tư vấn về các vấn đề trị liệu liên quan đến mặt hoặc vùng da toàn thân dựa trên tình trạng da và yêu cầu của khách hàng.
  • Chào bán và thúc đẩy bán sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ spa.
  • Tương tác và đáp ứng các yêu cầu của khách một cách lịch sự, chuyên nghiệp, nhã nhặn và tận tâm.
  • Giải đáp thắc mắc và thu thập thông tin khách hàng trong quá trình thực hiện trị liệu.
Tương tác và giải đáp thắc mắc của khách hàng là một nhiệm vụ trong bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa
Tương tác và giải đáp thắc mắc của khách hàng là một nhiệm vụ trong bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa

Hỗ trợ và phối hợp

Phối hợp hiệu quả giữa kỹ thuật viên và bộ phận lễ tân nhận lịch hẹn của khách, đặc biệt trong giờ cao điểm. Không để xảy ra tình trạng chồng chéo lịch, phục vụ khách hàng không tận tâm. Đảm bảo không làm ảnh hưởng để trải nghiệm của khách hàng.

Dự trù mức tồn nguyên vật liệu, mỹ phẩm

Kiểm tra và báo cáo tình trạng tồn dư của nguyên vật liệu, mỹ phẩm đến người có trách nhiệm như tổ trưởng kỹ thuật viên (Therapist Team Leader). Để có kế hoạch đặt hàng và bổ sung hàng đầy đủ kịp thời.

Vệ sinh và bảo trì

  • Làm sạch và chuẩn bị giường/phòng trị liệu trước và sau khi khách sử dụng. Đảm bảo luôn gọn gàng, sạch sẽ theo các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn.
  • Đảm bảo toàn bộ trang thiết bị đạt chuẩn chất lượng và tiêu chuẩn quy định. Kiểm tra tình trạng các thiết bị và báo cho trợ lý hoặc quản lý nếu chúng bị hư hại, cần được sửa chữa hoặc bảo trì.
  • Ghi nhận và xác nhận các vấn đề liên quan đến hư hỏng/sửa chữa thiết bị vào sổ nhật ký (log book). Việc này nhằm giúp các bộ phận khác hoặc ca trực sau có thể nắm được toàn bộ thông tin cần thiết.
Kiểm tra và ghi nhận, đảm bảo chất lượng trang thiết bị trong spa
Kiểm tra và ghi nhận, đảm bảo chất lượng trang thiết bị trong spa

Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý

Ngoại trừ những trách nhiệm thuộc chuyên môn kỹ thuật. Bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa còn bao gồm những nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý. Ví dụ như:

  • Giao tiếp, chăm sóc trước, trong và cả sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ.
  • Tuân thủ đúng theo các chính sách và thủ tục, quy định mà spa đặt ra.
  • Góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại spa diễn ra hiệu quả.
  • Đảm bảo hoàn thành công việc đã giao trong mỗi ca hay ngày làm việc.
  • Ghi chép thông tin, dữ liệu khách hàng đã tiếp nhận tư vấn hay trị liệu. Lập bảng báo cáo công việc cá nhân một cách chi tiết, cụ thể. Gửi về cho bộ phận quản lý để nắm bắt và tính doanh số cho nhân viên. Đồng thời cải thiện quy trình chăm sóc, trị liệu cho khách hàng, mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.
  • Tham dự các khóa đào tạo trong và ngoài spa theo sự sắp xếp.
  • Tôn trọng hướng dẫn mà quản lý đưa ra trong mọi khía cạnh liên quan đến công việc như sử dụng sản phẩm và dụng cụ,…
  • Cập nhật với các chương trình, hoạt động và chính sách ưu đãi, khuyến mại hiện thời của spa. Trợ giúp, hỗ trợ các hoạt động đang diễn ra theo yêu cầu và sắp xếp của quản lý.
  • Đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ và cơ sở vật chất của spa đúng theo quy định.
Đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ là nhiệm vụ quan trọng của mỗi kỹ thuật viên
Đảm bảo các tiêu chuẩn dịch vụ là nhiệm vụ quan trọng của mỗi kỹ thuật viên

Lời kết

Tùy theo mỗi cơ sở thẩm mỹ mà bảng mô tả công việc kỹ thuật viên spa có sự khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều có những yêu cầu kể trên. Một số spa sẽ yêu cầu chi tiết và một số nhiệm vụ nhỏ tăng thêm. Các bạn nên tham khảo thông tin, quy định làm việc kỹ lưỡng khi phỏng vấn, trước và trong khi làm việc.

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận